Thống kê số liệu kinh doanh với Consolidate trong Excel

/ tinhocdaiduong / 10/08/2024

Bạn đã biết đến Consolidate trong Excel chưa? Đây là một công cụ vô cùng mạnh mẽ, biến các bảng tính rời rạc thành 1 bảng số liệu trực quan và thống nhất. Giúp bạn quản lý nguồn dữ liệu lớn một cách hiệu quả, tiết kiệm thời gian công sức,…Cùng Tin học Đại Dương ứng dụng công cụ Consolidate trong làm thống kê số liệu kinh doanh nhé!

Cho file dữ liệu Kinh doanh 4 Quý của một công ty. Bao gồm 5 sheet: Quý 1, quý 2, quý 3, quý 4 và Tổng hợp. Tại sheet Tổng hợp, Tin học Đại Dương lập bảng thống kê Số lượng và Thành tiền của 4 quý theo Tên vật tư.

Consolidate Trong Excel 2
Quý 1-2
Consolidate Trong Excel 3
Quý 3-4

Hướng dẫn thống kê với Consolidate trong Excel

Các bước thực hiện thống kê với Consolidate trong Excel:

Bước 1: Tại sheet Tổng hợp, bạn nhập tên Tiêu đề của 03 cột muốn thống kê. Cụ thể là Ten Vat Tu, So Luong, Thanh Tien. Lưu ý rằng bạn cần nhập tiêu ở sheet Tổng hợp giống y chang với Tiêu đề ở các sheet Quý 1, quý 2, quý 3, quý 4.

Hoặc tại sheet Quý 4, bạn dùng chuột chọn tiêu đề Ten Vat Tu, giữ phím CTRL để chọn thêm tiêu đề So Luong và Thanh Tien. Sau đó, chuyển qua sheet Tổng hợp, Ctrl + V để dán các tiêu đề đó ra là được.

Consolidate Trong Excel 4
Nhập liệu tại sheet Tổng hợp

Bước 2: Bôi đen (drag mouse) 3 ô tiêu đề mới tạo ở bước 1. Vào tab Data, nhóm Data tool, chọn chức năng Consolidate.

Consolidate Trong Excel 5
Thực hiện theo hình

Bước 3: Hộp thoại Consolidate trong Excel hiện ra:

  • Mục Function: Bạn chọn tên hàm muốn sử dụng để thống kê số liệu. Cụ thể trong bài, chúng ta chọn hàm Sum để tính tổng Số LượngThành Tiền.
  • Mục Reference: Đây là vùng tham chiếu dữ liệu để thống kê. Tại sheet Quý 1, bạn chọn vùng dữ liệu từ cột Tên Vật Tư đến cột Thành tiền (C2:F27). Sau đó, nhấn nút Add là được.
  • Bạn làm tương tự cho các sheet Quý 2,3,4, rồi nhấn nút Add để thêm vào mục All reference.
Consolidate Trong Excel 6
Sheet 1
Consolidate Trong Excel 6
Sheet 2
Consolidate Trong Excel 7
Sheet 3
Consolidate 8
Sheet 4

Bước 4: Tại mục Use labels in. Bạn tick chọn 3 ô: Top row, Left column, Create links to source data (liên kết dữ liệu và tự động cập nhật khi có sự thay đổi ở 4 sheet kia).

hàm Consolidate 9
Tick chọn 3 ô tại Use Label

Kết quả  thực hiện chức năng Consolidate trong Excel:

Consolidate 10
Kết quả thống kê số liệu kinh doanh trong Excel

Kết luận

Hy vọng những chia sẻ này hữu ích và giúp bạn thống kê số liệu kinh doanh với Consolidate trong Excel một cách nhanh chóng nhất. Chúc các bạn thành công!

—————————————————

          Tin Học Đại Dương

Logothddofficial.white

Học thật – Thi thật – Giá trị thật 

💌 Fanpage:Tin Học Đại Dương

🌏 Website: tinhocdaiduong.vn

📞 Hotline: 028 37222786

🏠 Cơ sở 1: Số 25, Đường 23, Phường Linh Chiểu, Tp Thủ Đức, HCM (0932413041)

🏠 Cơ sở 2: Tầng 4, Nhà Văn Hóa Sinh Viên, Khu Đại Học Quốc Gia, Tp Thủ Đức, HCM (0979076051)

Chia sẻ:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào ?
Tin Học Đại Dương
có thể giúp gì bạn ạ?
Bạn hãy để lại số điện thoại, Tin học đại dương sẽ gọi lại cho bạn sớm nhất có thể!

    Chúng tôi mong nhận được nhiều chia sẻ của bạn!