Cách gộp nhiều sheet thành 1 sheet trong Google Sheet

/ tinhocdaiduong / 07/11/2024

Bạn mệt mỏi vì có cả chục trang tính Google Sheet nhưng không biết cách gộp nhiều sheet thành 1 sheet trong Google Sheet? Đừng lo, hôm nay Tin Học Đại Dương sẽ hướng dẫn gộp nhiều sheet thành 1 sheet Google Sheet bằng hàm Query nhé!

Trước khi tiến hành gộp nhiều sheet thành 1 sheet Google Sheet, các bạn cần tìm hiểu sơ qua về hàm Query – công thức cũng như cách sử dụng hàm Query cơ bản. Cùng khám phá nhé!

Hàm Query trong Google Sheet là gì?

Hàm Query là một hàm “cực mạnh” trong Google Sheet, cho phép bạn thực hiện các lệnh cơ sở dữ liệu như ngôn ngữ truy vấn có cấu trúc, SQL,…Bạn có thể kết hợp hàm này với các câu lệnh khác để lọc, tra cứu dữ liệu một cách nhanh chóng và chính xác.

Công thức hàm Query?

=QUERY(data; query; headers)

Trong đó:

  • data: Phạm vi dữ liệu cần truy vấn.
  • query: Câu lệnh truy vấn để trích xuất data mong muốn.
  • headers: Đây là đối số không bắt buộc, bạn có thể bỏ trống. Bao gồm 2 giá trị: số 0 (nghĩa là bỏ qua và không lấy tên cột tiêu đề); số 1 (nghĩa là lấy tên cột tiêu đề). Nếu không nhập, Google Sheet mặc định là số 1.

Cách sử dụng hàm Query cơ bản

Ví dụ 1: Giả sử, ở dữ liệu dưới đây, Tin Học Đại Dương muốn lấy dữ liệu cột B, D, F trong vùng dữ liệu từ A1:F11. Trung tâm thực hiện như sau:

Bước 1: Nhập công thức =QUERY(A1:F11;”SELECT B, D, F”).

gộp nhiều sheet thành 1 sheet trong google sheet 2
Bước 1

Bước 2: Nhấn Enter và xem kết quả. Google Sheet đã trích ra dữ liệu các cột B, D, F như mong muốn.

gộp nhiều sheet thành 1 sheet trong google sheet 3
Kết quả hàm Query

Ví dụ 2: Bạn cần lấy tất cả dữ liệu từ ô A1 đến ô F11 của sản phẩm Panasonic 32 inch và có số lượng lớn hơn 40 cái.

Bước 1: Nhập công thức =QUERY(A1:F11;”SELECT * WHERE B = ‘Panasonic 32 inch‘ AND D >= 40″)

gộp nhiều sheet thành 1 sheet trong google sheet 9
Ví dụ 2 về hàm Query trong Google Sheet

Bước 2: Nhấn Enter và xem kết quả hàm Query trong Google Sheet.

gộp nhiều sheet thành 1 sheet trong google sheet 10
Kết quả trả về của hàm Query

Trong đó:

  • A1:F11 là phạm vi dữ liệu cần được truy vấn.
  • SELECT * là lấy tất cả dữ liệu trong phạm vi.
  • WHERE B = ‘Panasonic 32 inch‘ AND D >= 40″ là lọc sản phẩm Panasonic 32 inch ở cột B và có số lượng lớn hơn 40 ở cột D.

Cách tổng hợp dữ liệu từ nhiều sheet vào 1 sheet Google sheet

Ở đề bài dưới, Tin Học Đại Dương có 3 sheet: Tháng 7, tháng 8, tháng 9. Trung tâm muốn tổng hợp dữ liệu từ 3 sheet này vào sheet Tổng Hợp. Đảm bảo rằng dữ liệu ở các sheet phải có cùng cấu trúc (cùng số cột, tiêu đề cột). Để gộp nhiều sheet thành 1 sheet trong Google Sheet, các bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Tại ô B2 của sheet Tổng Hợp, bạn nhập công thức hàm Query như sau:

=QUERY({‘T7′!B2:F;’T8′!B2:F;’T9’!B2:F};“select * where Col1 is not null”)
gộp nhiều sheet thành 1 sheet trong google sheet 4
Bước 1 Cách gộp nhiều sheet thành 1 sheet trong Google Sheet

Bước 2: Nhấn Enter và xem kết quả. Dữ liệu từ sheet Tháng 7, Tháng 8, Tháng 9 đã được gộp vào sheet Tổng Hợp. Như vậy, chúng ta đã gộp nhiều sheet thành 1 sheet trong Google Sheet thành công.

gộp nhiều sheet thành 1 sheet trong google sheet 5
Kết quả tổng hợp dữ liệu từ nhiều sheet vào 1 sheet Google Sheet

Bước 3: Thêm dữ liệu mới để kiểm tra tính tự động cập nhật dữ liệu từ sheet này sang sheet khác.

Ở sheet Tháng 9, Tin Học Đại Dương nhập liệu thêm 3 sản phẩm như hình.

gộp nhiều sheet thành 1 sheet trong google sheet 6
Thêm dữ liệu để kiểm tra tính năng gộp nhiều sheet thành 1 sheet trong Google Sheet

Quay lại sheet Tổng Hợp, các bạn có thể thấy 3 sản phẩm này đã được cập nhật ở dưới cuối cùng như hình.

gộp nhiều sheet thành 1 sheet trong google sheet 7
Sheet Tổng Hợp đã được cập nhật các sản phẩm ở sheet tháng 9

Giải thích:

  • Lấy dữ liệu từ các sheet Tháng 7, tháng 8, tháng 9 (lấy toàn bộ dữ liệu, không lấy dòng tiêu đề và cột số thứ tự).Tin Học Đại Dương lấy dữ liệu ở sheet tháng 7, thì sẽ lấy chọn phạm vi dữ liệu là B2:F11. Vùng dữ liệu sheet tháng 8, tháng 9 cũng là B2:F11. Nếu vậy, ở đối số thứ nhất của hàm Query, Tin Học Đại Dương phải nhập là {‘T7′!B2:F11;’T8′!B2:F11;’T9’!B2:F11}. Bạn có thắc mắc tại sao không? Nếu chọn như vậy thì lát nữa ở sheet Tổng Hợp chỉ lấy dữ liệu ở các sheet Tháng 7, tháng 8, tháng 9. Khi bạn nhập liệu sản phẩm mới thì Google Sheet sẽ không tự động liên kết từ sheet này sang sheet khác. Việc bỏ số 11 đi có nghĩa là giữ lại dòng đầu, dòng cuối để rỗng, có dữ liệu mới thì sẽ được cập nhật qua sheet Tổng Hợp. Như vậy, đối số đầu tiên của hàm Query, trung tâm sẽ nhập vào {‘T7′!B2:F;’T8′!B2:F;’T9’!B2:F} 
  • Select *: Nghĩa là lấy tất cả dữ liệu.
  • where Col1 is not null: Mục đích để dữ liệu các sheet liền mạch với nhau, tránh những dòng thừa.

Hy vọng bài viết này giúp bạn biết cách gộp nhiều sheet thành 1 sheet trong Google Sheet và áp dụng hiệu quả trong công việc nhé! Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về Google Sheet, Excel hay bất kỳ ứng dụng tin học văn phòng nào, đừng ngần ngại inbox cho Tin Học Đại Dương nhé! Trung tâm luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất!

Xem thêm:

—————————————————

          Tin Học Đại Dương

Logothddofficial.white

Học thật – Thi thật – Giá trị thật 

💌 Fanpage:Tin Học Đại Dương

🌏 Website: tinhocdaiduong.vn

📞 Hotline: 028 37222786

🏠 Cơ sở 1: Số 25, Đường 23, Phường Linh Chiểu, Tp Thủ Đức, HCM (0932413041)

🏠 Cơ sở 2: Tầng 4, Nhà Văn Hóa Sinh Viên, Khu Đại Học Quốc Gia, Tp Thủ Đức, HCM (0979076051)

Chia sẻ:
Xin chào ?
Tin Học Đại Dương
có thể giúp gì bạn ạ?
Bạn hãy để lại số điện thoại, Tin học đại dương sẽ gọi lại cho bạn sớm nhất có thể!

    Chúng tôi mong nhận được nhiều chia sẻ của bạn!