04 Cách bỏ số 0 trong Excel với thao tác cực đơn giản
Bạn đang có 1 bảng dữ liệu rất lớn và muốn làm sạch bằng cách ẩn các số 0 ra để dễ quan sát hơn? Vậy thì bài viết Hướng dẫn cách bỏ số 0 trong Excel dưới đây là dành cho bạn đấy! Hãy cùng Tin Học Đại Dương thao tác theo các bước nhé!
Top 04 cách bỏ số 0 trong Excel “siêu nhanh”
Cách 1: Sử dụng công thức SUBSTITUTE
Bạn hoàn toàn có thể dùng công thức SUBSTITUTE để thay thế số 0 bằng giá trị rỗng.
Đầu tiên, bạn cần insert thêm 1 cột làm cột chính sau khi đã lọc số 0: Chọn cột điểm gốc, nhấn chuột phải > Insert
Lưu ý: Nên chèn gần cột điểm gốc để dễ so sánh và xóa đi cột gốc sau khi hoàn thành
Sau đó, chọn ô đầu tiên của hàng, gõ công thức:
= SUBSTITUTE (chọn cột dữ liệu cần lọc số 0 > F4 để cố định,0, “”)
Kéo xuống để copy công thức cho các hàng còn lại, hoặc nhấn đúp vào phần góc dưới bên phải của ô.
Sau đó, bạn có thể xóa hoặc ẩn cột dữ liệu cũ đi để bảng dữ liệu gọn hơn.
Cách 2: Xóa số 0 trong Excel bằng Format Cells
Đầu tiên, bạn cần bôi đen toàn bộ vùng dữ liệu có chứa số 0 mà bạn muốn ẩn (Ctrl + A). Sau đó, nhấn chuột phải, chọn Format Cells (hoặc dùng phím tắt Ctrl + 1) để mở hộp thoại như hình dưới đây.
Trong hộp thoại Format Cells, các bạn chọn mục Custom. Ở mục Type, bạn nhập mã 0;-0;;@ vào mục Type. Cuối cùng các bạn nhấn OK để hoàn tất.
Vậy là tất cả những ô Excel có số 0 sẽ biến mất một cách nhanh chóng.
Cách 3: Ẩn số 0 trong Excel bằng Excel Options – Cách bỏ số 0 trong Excel nhanh nhất
Đầu tiên, các bạn cần chọn thẻ File trên thanh công cụ. Sau đó các bạn chọn Options.
Lúc này, cửa sổ Excel Options hiện ra. Các bạn chọn thẻ Advanced ở danh mục bên trái. Sau đó kéo xuống tới mục Display options for this worksheet thì các bạn bỏ dấu tích chọn ở ô Show a zero in cells that have zero value.
Chỉ cần như vậy là tất cả những ô Excel chỉ chứa số 0 sẽ bị ẩn đi một cách nhanh chóng.
Lưu ý: Nhược điểm của cách này chính là tất cả các số 0 đều sẽ bị ẩn đi, nên dữ liệu của bạn sẽ bị thay đổi có thể theo hướng không mong muốn. Ví dụ: có học sinh được điểm 10, nhưng số 10 sẽ bao gồm cả số 0 trong đấy
Cách 4: Ẩn số 0 trong Excel bằng Conditional Formatting
Bôi đen toàn bộ vùng dữ liệu, sau đó bạn chọn thẻ Home => Conditional Formatting => New Rule.
Lúc này, hộp thoại New Formatting Rule hiện ra > chọn mục Format only cells that contain. Sau đó các bạn chọn mục equal to và điền số 0 vào ô bên cạnh.
Tiếp theo các bạn nhấn chọn mục Format. Lúc này, hộp thoại Format Cells hiện ra. Ở mục Color, các bạn chọn màu trắng rồi nhấn OK 2 lần ở 2 hộp thoại để hoàn tất thao tác.
Chỉ cần như vậy là tất cả những ô Excel chỉ chứa số 0 sẽ bị ẩn đi một cách nhanh chóng.
Lưu ý: Với cách làm này, số 0 chỉ bị ẩn đi bằng cách tô màu trắng đè lên, chứ chưa thật sự biến mất, nên hãy cẩn thận khi thực hiện các thao tác khác nhé!
Kết luận: Vậy là bạn có thể áp dụng 04 Cách xóa số 0 trong Excel nêu trên để làm sạch bảng dữ liệu rồi, cực nhanh chóng và đơn giản đúng không nào?
Đồng thời cân nhắc rằng khi bạn xóa số 0, hãy đảm bảo rằng việc xóa này không ảnh hưởng đến tính toán và phân tích dữ liệu của bạn và luôn kiểm tra kỹ lưỡng trước và sau khi xóa để đảm bảo tính chính xác của dữ liệu.
Hy vọng bài viết sẽ hữu ích. Chúc các bạn thành công!
Nếu bạn muốn biết thêm nhiều Mẹo thú vị về tin học, hãy follow Fanpage Tin Học Đại Dương để nâng cao kỹ năng tin học văn phòng nha!
Và đừng quên những ưu đãi khóa học MOS, IC3, CNTT CB / NC sắp khai giảng nhé. Xem bài viết tại đây!
>> Bài viết liên quan: 03 Bước đánh số thứ tự tự động trong Excel
———————————————–
Tin Học Đại Dương
Học thật – Thi thật – Giá trị thật
🌐 Website: tinhocdaiduong.vn
☎ Hotline: 028 37222786
🏫 Cơ sở 1: Số 25, Đường 23, Phường Linh Chiểu, Tp Thủ Đức, HCM (0932413041)
🏫 Cơ sở 2: Tầng 4, Nhà Văn Hóa Sinh Viên, Khu Đại Học Quốc Gia, Tp Thủ Đức, HCM (0979076051)